ความสำคัญของสื่อโฆษณา ณ จุดขาย (P.O.P. Display)

สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย แม้ไม่ใช่อะไรที่แปลกใหม่แต่กลับมีความสำคัญอย่างมากต่อธุรกิจ บทความนี้เราจะพามาดูกันว่า POP (Point of Purchase) คืออะไร สำคัญอย่างไร และวัสดุแบบไหนที่นิยมทำ POP เพื่อเป็นไอเดียหรือเป็นแนวทางให้กับธุรกิจหรือผู้ที่สนใจจะทำสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย จะน่าสนใจแค่ไหน ตามไปดูกันเลย

POP (Point of Purchase) คืออะไร?

POP (Point of Purchase) หมายถึง สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบหนึ่งของธุรกิจ ที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ณ จุดขาย สร้างความสนใจให้ผู้ซื้อ ณ แหล่งจำหน่ายสินค้า อีกทั้งยังทำให้สินค้าดูโดดเด่นกว่าสินค้าของคู่แข่งด้วย มีโอกาสเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น แถมยังมีต้นทุนไม่สูงเหมือนการทำโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยสนับสนุนงานขายเลยทีเดียว

สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย เช่น โปสเตอร์ ป้ายอะคริลิค ป้ายสแตนเลส สติ๊กเกอร์ที่ติดบนชั้นวางสินค้า สติ๊กเกอร์ติดกระจก สแตนดี้ โรลอัพ เอ็กซ์แสตนตามงานออกบูธต่างๆ ฯลฯ รายละเอียดบนสื่อเหล่านั้น เช่น รายละเอียดสินค้า ข้อมูลของสินค้า โปรโมทสินค้าตัวใหม่ นำเสนอโปรโมชั่น นำเสนอของแจก ของแถม ของพรีเมี่ยม ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่กระตุ้นความสนใจของผู้ซื้อ ณ จุดขายได้เป็นอย่างดี  

5 วัสดุที่นิยมนำมาทำสื่อ POP (Point Of Purchase)

วัสดุที่นิยมนำมาทำ สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย

1.ป้ายอะคริลิค

อะคริลิค พลาสติกที่มีความแข็งแรง ทนทาน ทนต่อแรงกระแทกได้ดี น้ำหนักเบา มีความหนาตั้งแต่ 2-100 มล. มีทั้งแบบโปร่งใส และสีสันสวยงามต่างๆ มีให้เลือกมากมาย สามารถนำมาไดคัท ฉลุ หรือติดสติ๊กเกอร์ รวมถึงพิมพ์สกรีน UV ได้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายๆ ธุรกิจจึงนิยมใช้ป้ายอะคริลิคทำสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย

2.ป้ายพลาสวูด

แผ่นเรียบอเนกประสงค์ ผลิตภัณฑ์จาก PCV Foam Sheet นำมาใช้งานแทนไม้ธรรมชาติ ไม่ดูดซึมความชื้น ไม่บวมน้ำ ทนสภาพอากาศได้ดี ไม่เป็นเชื้อไฟ เป็นฉนวนกันความร้อน สามารถทำเป็นป้ายแผ่นเรียบรีดติดสติ๊กเกอร์ ป้ายพลาสวูดสกรีนยูวี หรือไดคัทตามตัวอักษรได้ ราคาถูก

3.ป้ายสแตนเลส

ป้ายสแตนเลส วัสดุที่ได้รับความนิยมทำสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย เนื่องจากสแตนเลส เป็นกลุ่มเหล็กที่แข็งแรงทนทาน ต้านทานการกัดกร่อน หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าเหล็กกล้าไร้สนิม ซึ่งค่อนข้างมีราคาสูงเหมาะกับป้ายโฆษณากลางแจ้ง หรือป้ายโฆษณาที่ต้องตั้งโชว์เป็นเวลานาน นอกจากแข็งแรงทนทานต้านทานการกัดกร่อนได้แล้วยังสามารถต้านทานอุณหภูมิที่สูงและอุณหภูมิที่ต่ำได้ด้วย

4.ป้ายอลูมิเนียม

ป้ายอลูมิเนียมเป็นโลหะธรรมชาติ ทนทาน ทนความร้อน แถมยังทำความสะอาดง่ายด้วย มีความมันวาว ไม่เป็นสนิม ชุบสีแล้วเกิดความสวยงาม ดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้ดี แถมยังราคาไม่แพงด้วย แต่จุดด้อยคือ ไม่ทนต่อการกัดกร่อน โดยเฉพาะไอเค็มจากทะเล

5.ป้ายซิงค์

ป้าย Zinc คือ ป้ายสังกะสี หรือแผ่นเหล็กเคลือบด้วยสังกะสีโดยใช้กรรมวิธีไฟฟ้า ส่งผลให้มีความแข็งแรง ทนทานต่อการสึกกร่อน มากกว่าแผ่นเหล็กรีดเย็น นิยมนำมาทำป้ายตัวอักษรหรือกล่องไฟ ฉลุตามแบบที่ต้องการ นำมาขึ้นรูปและเลือกสีสันต่างๆ ที่โดดเด่นได้เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมนำมาทำสื่อ PO

ทั้งหมดนี้ คงจะไขข้อสงสัยได้แล้วว่า สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย สำคัญอย่างไรและวัสดุที่นิยมนำมาทำสื่อ POP มีอะไรบ้าง เพื่อเป็นไอเดียหรือเป็นแนวทางให้กับผู้ที่กำลังวางแผนทำกลยุทธ์นี้เพราะนอกจากเนื้อหาบนสื่อจะมีความสำคัญแล้ว วัสดุที่ใช้ทำป้ายโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน

ผลิตภัณฑ์และบริการของเรา

บริษัท Sedtheesathaporn บริการรับแปรรูป Display & P.O.P Stand (สื่อโฆษณา ณ จุดขาย)

Share Now via:

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top