ป้ายโฆษณา (SIGNBOARD)
บริษัทเศรษฐีสถาพร จำกัด
รับทำป้ายโฆษณา ป้ายหน้าห้องประชุม ป้ายบอกสถานที่ ป้ายชื่อบริษัท ฯลฯ
ป้าย POP (Point of Purchase) คือ สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย ถือได้ว่ามีความสำคัญอย่างมากสำหรับการทำธุรกิจ ช่วยดึงดูดสายตาของผู้พบเห็นหรือผู้บริโภค หากออกแบบให้มีความโดดเด่น สวยงาม และน่าสนใจ ก็จะช่วยส่งเสริมการขายได้เป็นอย่างดี ส่วนใหญ่แล้วสื่อที่อยู่บนป้าย POP นั้นจะเน้นไปที่การโปรโมทสินค้าหรือการแนะนำสินค้าใหม่ นำเสนอโปรโมชั่นของสินค้า ตลอดจนนำเสนอราคาของสินค้าให้ดูโดดเด่น
หากคุณยังนึกภาพ ป้าย POP ไม่ออกให้นึกถึงตอนที่คุณไปเดินห้างสรรพสินค้า คุณมักจะเห็นป้าย POP ที่วางติดอยู่บนชั้นวางสินค้าหรือคุณไปงานออกบูธ งานแสดงสินค้าต่างๆ มักจะเห็นสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย เช่น Shelf Talker หรือ ป้ายโฆษณาใต้สินค้า X-Stand หรือ ป้ายโฆษณาตังพื้น Wobbler หรือ ป้ายโฆษณาเด๋งดึง ฯลฯ
แม้ว่าในยุคปัจจุบันธุรกิจส่วนใหญ่จะเน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์บนโลกออนไลน์หรือโฆษณาตามสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยแต่รู้หรือไม่ว่าการส่งเสริมการขาย ณ จุดขายนั้นก็ช่วยทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นได้ดีเช่นเดียวกัน แถมยังเป็นการทำการตลาดที่ใช้ต้นทุนต่ำ ยิ่งเลือกวัสดุมาทำป้าย POP ไม่ที่ดี มีคุณภาพ ยิ่งทำให้ป้าย POP อยู่ได้นานมากขึ้น ไม่เหมือนกับการยิงแอ๊ดหรือการโฆษณาบนสื่อโซเชียลมีเดียที่หากต้องการให้ลูกค้าพบเห็นมากเท่าไหร่ก็จะต้องจ่ายค่าโฆษณามากขึ้นเท่านั้น
สรุปข้อดีของป้าย POP
1.ช่วยดึงดูดสายตา
ป้าย POP เป็นสื่อโฆษณา ณ จุดขายที่ช่วยดึงดูดสายตาของลูกค้าหรือผู้ที่เดินเลือกซื้อสินค้าในร้านค้าหรือในห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทำให้ลูกค้าสะดุดตาและทำให้สินค้าของคุณดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
2.บอกจุดเด่นสินค้าได้ชัด
ป้าย POP บอกจุดเด่นของสินค้าได้ชัดเจน ในปัจจุบันการวางสินค้าขายในห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าปลีก มักมีการแข่งขันทางด้านราคา คุณไม่จำเป็นต้องมุ่งเน้นการลดราคาเพียงอย่างเดียว การนำเสนอสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขายที่โดดเด่นและน่าสนใจ ช่วยบอกจุดเด่นของสินค้าได้ชัดเจนทำให้ผู้บริโภคเลือกสินค้าของเราแทนที่จะเลือกสินค้าของคู่แข่ง
3.ช่วยแก้ปัญหาเรื่องแพคเกจที่เรียบง่ายเกินไป
สินค้าบางอย่าง มีการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดูเรียบง่าย ไม่หวือหวา ไม่ได้ใส่ภาพหรือข้อความที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของสินค้า อาจทำให้ผู้บริโภคไม่ทราบว่าสินค้านั้นคืออะไรแต่ป้าย POP จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
4.ช่วยให้สินค้าจากต่างประเทศดูเข้าใจง่ายขึ้น
สินค้าจากต่างประเทศบางครั้งอาจไม่มีภาษาไทยที่อธิบายรายละเอียดต่างๆ ป้าย POP ช่วยได้สามารถใส่รายละเอียดต่างๆ ที่เป็นภาษาไทยลงไปเพื่อให้ลูกค้าเข้าใจง่ายขึ้นว่าสินค้าคืออะไร ใช้ทำอะไร
5.ต้นทุนต่ำกว่าการตลาดออนไลน์
การใช้สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขายนั้นมีต้นทุนต่ำกว่าการทำการตลาดออนไลน์ อย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วในตอนต้น แม้สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขายจะไม่ใช่กลยุทธ์ที่ล้ำสมัยแต่เป็นกลยุทธ์ดั้งเดิมที่หลายๆ ธุรกิจประสบความสำเร็จมาแล้ว
ป้าย POP หรือสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขายจะเห็นได้ว่ามีความสำคัญอย่างมาก สำหรับคนทำธุรกิจสำคัญไม่แพ้การทำการตลาดออนไลน์เลยทีเดียว จากข้อดีที่เราได้กล่าวไปทั้งหมดนี้คงทำให้คุณได้รู้แล้วว่าป้าย POP มีความสำคัญอย่างไร ทำไมธุรกิจจึงต้องให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย